Vòng chung kết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka - Giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc với sự tham gia tranh tài của 492 nhóm tác giả, là sinh viên của 914 trường với 175 công trình nghiên cứu khoa học ở 12 lĩnh vực nghiên cứu đã diễn ra thành công từ ngày 26-28/11/2020 tại Trường Đại học Quốc tế- Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Giải thưởng do Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
 
Lần đầu tiên tham gia tranh tài ở mùa Giải năm nay, Nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Y tế công cộng (HUPH) do sinh viên Nguyễn Thị Thúy Liễu (YTCC- K16) là chủ nhiệm đề tài và nhóm sinh viên tham gia gồm: Phạm Ngọc Ánh, Đặng Thị Vân Anh, Trần Đỗ Bảo Nghi (YTCC-K16) đã bảo vệ thành công trước Hội đồng khoa học thuộc lĩnh vực Công nghệ Sinh - Y sinh và đạt giải Khuyến khích. Đề tài mang tên: “Đo lường mức độ lo âu, trầm cảm của nhân viên y tế lâm sàng ở một số bệnh viện tại Hà Nội trong đợt bùng phát dịch COVID-19 năm 2020 ” do PGS.TS. Lã Ngọc Quang và ThS. Nguyễn Trung Kiên hướng dẫn.
 
SV Nguyễn Thị Thúy Liễu (đứng ngoài cùng bên tay phải, hàng thứ 2) đại diện nhóm nghiên cứu nhận bằng khen của BCH Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh
 
Năm 2020, bên cạnh việc tham gia tranh tài tại Giải thưởng sinh viên Nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 22 năm 2020, các đề tài của Trường Đại học Y tế còn vinh dự lọt vào vòng Chung kết Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ. Dự thi cùng với hơn 460 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên từ hơn 100 học viện, trường đại học trong toàn quốc, HUPH vinh dự đạt được 3/95 giải Ba và 1/195 giải Khuyến khích cho các đề tài tham dự  Giải thưởng. 
Danh sách đề tài đạt giải như sau:

TT

Tên đề tài

Chủ nhiệm đề tài/ Thành viên tham gia

Chuyên ngành/Khóa

Giảng viên hướng dẫn

Đoạt giải

  1.  

Nhận thức và thực hành giảm thiểu đồ nhựa dùng một lần trong sinh hoạt của sinh viên hai trường đại học khu vực phường Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội năm 2020

Nguyễn Thị Thanh Xuân

Nguyễn Việt Anh

Trần Thị Hà

Dương Thị Thanh Bình

Ngô Thùy Dương

YTCC- K15

YTCC- K15

YTCC- K15

YTCC- K15

YTCC- K15

ThS. Nguyễn Quỳnh Anh

Ba

  1.  

Kiến thức, thái độ, thực hành và các yếu tố liên quan tới phòng chống dịch COVID-19 của sinh viên một số trường đại học tại Hà Nội năm 2020

Đặng Thị Vân Anh

Trần Đỗ Bảo Nghi

Nguyễn Thị Thúy Liễu

YTCC- K16

YTCC- K16

YTCC- K16

ThS. Lưu Quốc Toản

 

Ba

  1.  

Mối liên quan giữa điểm chất lượng cuộc sống về khía cạnh sức khỏe và phơi nhiễm với ô nhiễm không khí trong nhà của người cao tuổi tại quận Bắc Từ Liêm năm 2020

Vũ Trí Đức

Nguyễn Mạnh Hùng,

Trần Thị Huyền Trang

Trần Thị Thanh

Nguyễn Ngọc Bảo Linh

YTCC- K15

YTCC- K14

YTCC- K15

YTCC- K15

YTCC- K15

PGS.TS. Trần Thị Tuyết Hạnh

Khuyến khích

Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học Euréka và Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Bộ đều là các Giải thưởng uy tín, có truyền thống trên phương diện Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên. Các đề tài Nghiên cứu khoa học được chọn vào vòng chung kết đều được Hội đồng giám khảo lựa chọn dựa trên các tiêu chí: tính khoa học, tính sáng tạo, tính mới trong chuyên ngành, trong cách đặt vấn đề và giải quyết vấn đề nghiên cứu, đặc biệt nội dung nghiên cứu phù hợp, phương pháp, kết quả nghiên cứu được xác định rõ ràng và đề tài đề xuất được những giải pháp, kiến nghị, có giá trị ứng dụng thực tiễn. Cho đến thời điểm hiện tại, Giải thưởng thật sự là diễn đàn khoa học uy tín cho sinh viên trên cả nước.

Tham gia diễn đàn học thuật uy tín này, các bạn sinh viên HUPH không chỉ tìm được nơi khẳng định bản lĩnh, thể hiện đam mê nghiên cứu khoa học của bản thân, mà còn được giao lưu học hỏi, hoàn thiện ý tưởng, sáng tạo trong nghiên cứu và tri thức của bản thân. Chúc mừng các thành quả mà các bạn sinh viên HUPH đã đạt được trong mùa giải năm nay! Chúc các bạn sẽ tiếp tục thắp lên ngọn lửa đam mê nghiên cứu khoa học cho bản thân và lan tỏa niềm đam mê ấy tới tất cả các bạn sinh viên đang học tập tại Trường Đại học Y tế công cộng.
Nguồn: Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác phát triển
none