Trong khuôn khổ nghiên cứu “Đánh giá tình hình An toàn giao thông ở 3 Thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng” do Đại học Johns Hopkins tài trợ, ngày 31/10/2023 và 02/11/2023, Trường ĐHYTCC (Trung tâm Nghiên cứu chính sách và Phòng chống chấn thương) phối hợp với Ban An toàn giao thông Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức  thành công Hội thảo công bố kết quả nghiên cứu các yếu tố nguy cơ an toàn giao thông tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự và phát biểu khai mạc hội thảo tại Thành phố Hồ Chí Minh có Ông Nguyễn Thành Lợi, Phó trưởng ban An toàn giao thông Thành phố Hồ Chí Minh, tham dự và phát biểu khai mạc hội thảo tại Thành phố Hà Nội có Ông Đào Duy Phong – Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Tham gia hội thảo là các đại biểu đến từ Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Phòng cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Các đội Cảnh sát giao thông các quận, huyện của 2 thành phố, các nhà báo trong lĩnh vực an toàn giao thông, báo Y tế và một số kênh truyền hình.

      

Ông Nguyễn Thành Lợi, Phó trưởng ban An toàn giao thông Thành phố Hồ Chí Minh và ông Đào Duy Phong – Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội phát biểu khai mạc hội thảo

Tại hội thảo, PGS. TS. Qingfeng Li, Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu chấn thương quốc tế, Đại học Johns Hopkins đã trình bày kết quả từ Nghiên cứu độc lập các yếu tố nguy cơ an toàn giao thông tại Việt Nam giai đoạn 2015 - 2023. Các chuyên gia quốc tế và trong nước đã tập trung trình bày các giải pháp tăng cường thực thi, truyền thông về các yếu tố nguy cơ như đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, thắt dây an toàn và sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em khi đi xe ô tô, giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng phương tiện di chuyển quá tốc độ khi tham gia giao thông. Hội thảo cũng đã thảo luận các cơ hội hợp tác và hỗ trợ cho các nghiên cứu và thực thi về an toàn giao thông tại Việt Nam.

PGS. TS. Qingfeng Li, Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu chấn thương quốc tế, trường Đại học Johns Hopkins trình bày tại hội thảo

Trong bối cảnh nguy cơ tai nạn giao thông do ô tô có chiều hướng gia tăng ở Việt Nam, (khoảng 10% mỗi năm) và tai nạn giao thông vẫn là gánh nặng lớn cho sức khỏe, gia đình và xã hội, gây thiệt hại có thể lên đến 3% GDP mỗi năm thì các nghiên cứu về an toàn giao thông là cần thiết để phân tích sâu hơn tình hình giao thông và đề xuất các giải pháp tiếp cận mới để kiểm soát tình hình này trong tương lai.

Nguồn: Trung tâm CIPPR và Phòng QLKH&HTPT

none