Nhằm giúp cho các bài viết quảng bá các mã ngành đào tạo của Nhà trường trên các kênh truyền thông nội bộ đúng chuẩn SEO và tăng lượng truy cập, chiều ngày 27/10/2021, Trường Đại học Y tế công cộng đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học trực tuyến với chủ đề: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trong marketing tuyển sinh.

Chia sẻ tại buổi sinh hoạt khoa học, ThS. Phùng Văn Thùy – Phó trưởng phòng Quản lý Đào tạo đã trình bày đánh giá sơ bộ về kết quả tìm kiếm từ khóa các chuyên ngành đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Y tế công cộng trên Google. 

ThS. Phùng Văn Thùy – Phó trưởng phòng Quản lý Đào tạo

Với kinh nghiệm của cá nhân – một người rất tâm huyết và đã đầu tư nhiều thời gian để tự học hỏi, luyện tập, cải thiện các bài viết của mình để đạt chuẩn SEO và đã đạt được kết quả nhất định, ThS Thùy chia sẻ kinh nghiệm viết bài chuẩn SEO cơ bản, theo đó cần chú ý đến 7 bước như sau: 

(1) Tìm chủ đề và phân tích từ khóa; 
(2) Lập dàn bài; 
(3) Viết bài; 
(4) Lựa chọn, thiết kế hình ảnh;
(5) Biên tập bài viết;
(6) Đăng tải
(7) Theo dõi và cải thiện bài viết

Bên cạnh đó, ThS. Thùy cũng đề xuất một số các giải pháp nhằm tăng cường chất lượng và số lượng các bài viết chuẩn SEO đăng tải trên các kênh truyền thông nội bộ của Nhà trường.

Phần trao đổi, thảo luận giữa các thành viên tham gia buổi sinh hoạt khoa học cũng thu hút được nhiều chia sẻ và gợi mở nhiều chủ đề thú vị cho các bài viết mới liên quan đến các mã ngành đào tạo. 

Đây là những chia sẻ rất hữu ích, thực tế, đúc kết từ trải nghiệm của bản thân tác giả nên rất dễ áp dụng cho các cán bộ, giảng viên Nhà trường đang phụ trách quảng bá các mã ngành đào tạo trên các kênh truyền thông nội bộ của Nhà trường. Hy vọng trong thời gian tới, trên các kênh truyền thông nội bộ của Nhà trường sẽ có nhiều bài viết chất lượng góp phần tăng cường quảng bá tuyển sinh và hình ảnh của Nhà trường đối với đối tác và người học.

Nguồn: Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác Phát triển

none